02/03/2021
Chống nóng dùng Sơn có hiệu quả không?

Sơn chống nóng thường được dùng trên những bề mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời như mái tôn, tường, sân thượng,.. Sơn chống nóng có hiệu quả không và cách để sử dụng sơn chống nóng hiệu quả là câu hỏi mà nhiều người dùng hiện nay quan tâm.

Sử dụng sơn chống nóng có nhiều ưu điểm như chi phí phải chăng, ít tốn kém chi phí để duy trì vì thường sơn chống nóng có độ bền khá cao, từ 3 – 5 năm. Ngoài ra, sơn chống nóng dễ thi công, gia chủ có thể tự sơn được.

Về câu hỏi sơn chống nóng có hiệu quả không? Thực tế sau khi sơn chống nóng, sẽ giúp giảm nhiệt rõ ràng, giúp nhà ở mát mẻ hơn. Hiệu quả của sơn chống nóng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ dày lớp sơn, đặc điểm bề mặt sơn, từng loại sơn sẽ có hiệu quả khác nhau…

Nếu lớp sơn càng dày thì sơn chống nóng có hiệu quả càng cao. Ở các xét nghiệm về mức độ chống nóng của các loại sơn chống nóng cho thấy với 2 lần phủ có thể đạt được hiệu quả cách nhiệt khoảng 12-25 độ C. Mái nhà càng thấp thì càng cảm nhận rõ hiệu quả của sơn. Nhiệt độ bề mặt dưới mái tôn có thể giảm được từ 12-35 độ C tùy thuộc từng loại sơn.

Bên cạnh đó, sơn chống nóng có hiệu quả không và độ bền như thế nào còn phụ thuộc vào chất lượng và kỹ thuật sơn. Với chất lượng trung bình và kiểu sơn 2 lớp, các loại sơn chống nóng có cho hiệu quả cao nhất từ 3-5 năm. Đến năm thứ 6 để đạt hiệu quả như ban đầu thì tốt nhất bạn nên sơn lại một lần nữa.

Hiện phổ biến 2 công nghệ sơn chống nóng đó là công nghệ sơn cách nhiệt cũ, loại này có cách nhiệt nhưng hiệu quả không cao. Công nghệ cũ này khó sử dụng do sơn bị phân lớp, phải có kỹ thuật khuấy để trộn đều sơn, gây khó khăn trong quá trình thi công đó là quét nặng tay, dễ tắc máy khi phun sơn.

Còn với công nghệ sơn chống nóng tiên tiến thì hiệu quả cách nhiệt cao hơn hẳn, không dễ dàng phân lớp, khi thi công thì chỉ cần khuấy nhẹ tay sau đó quét bằng cọ, lăn hay phun đều dễ dàng.

Trên thị trường hiện có khá nhiều loại sơn chống nóng khác nhau. Có loại được tích hợp nhiều tính năng như kháng hóa chất, chống thấm,… Trước khi mua sản phẩm sơn chống nóng, bạn cần phải tìm hiểu thật kĩ, tham khảo đánh giá mức độ xem sơn chống nóng có hiệu quả không từ những người mua trước để lựa chọn cho phù hợp.

Theo Châu An